Views 3513
2024-06-06 10:00
(กูรูเช็ค) เทรนด์อาหารเสริมผิวขาว มาเเรงเจาะตลาด ปี 2024
ในยุคปัจจุบันนี้ตลาดอาหารเสริมได้มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดอาหารเสริมเพื่อความงาม ซึ่งความงามก็มีการบำรุงตั้งแต่ ผิว ผม เล็บ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือวิตามินเพื่อผิวขาวใส โดยในตลาดอาหารเสริมเพื่อความงามของผิว ช่วยให้ผิวขาวใส นี้ ingredients ที่ยังคงครองตลาดอยู่นั่นก็คือ กลูต้าไธโอนและวิตามินซี กูรูเช็คเลยอยากจะแนะนำ ingredients อื่นๆ ที่มีคุณสมบัติเพื่อผิวขาวใสเพื่อเจาะตลาดอาหารเสริมผิวขาวในปี 2024 นี้
เมื่อพูดถึงกลุ่มผู้บริโภคอาหารเสริมรายใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก ก็ต้องโฟกัสไปที่สหรัฐอเมริกาที่มีสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 3 ของตลาดอาหารเสริมทั่วโลก คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 183 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,530 ล้านบาท) เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจ ด้วยการตะหนักถึงความสำคัญต่อสุขภาพนี้จึงเป็นตัวขับเคลื่อนให้ผู้คนทั่วโลกแสวงหาการดูแลสุขภาพเพื่อชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน
เมื่อมองมาที่ประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากผลการศึกษาของ Euromonitor ปี 2023 พบว่าประเทศมาเลเซียเป็นผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เกี่ยวข้องกับความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถึงแม้ประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซียเป็นตลาดที่มีข้อกำหนดที่สำคัญในการรับรองฮาลาลที่ แต่ไม่ได้หยุดทั้งสองประเทศจากการเป็นมหาอำนาจด้านการผลิตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
โดยเทรนด์ที่ผู้บริโภคสนใจคือการกล่าวอ้างด้านคุณสมบัติช่วยให้ผิวขาว ที่สำคัญคือต้องมีหลักฐานอ้างอิงทั้งหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ งานวิจัย และคำกล่าวอ้างจากผู้เชี่ยวชาญ และถ้าดูจากผลสำรวจของ Euromonitor พบว่าคุณสมบัติเพื่อผิวขาวใสของอาหารเสริมจะลดลงในช่วงโควิด แต่ถึงอย่างไรก็ตามประเทศไทยยังเป็นอันดับ 1 ในแถบเอเชีย ที่มีการเคลมคุณสมบัติของอาหารเสริมเพื่อผิวขาวใส
เจ้าของแบรนด์อาหารเสริมต่างๆ กำลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์ของตนเอง ซึ่งวิธีการต่างๆ ได้แก่ การใช้ชื่อแบรนด์เดิมสำหรับการดูแลผิวและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับผู้บริโภค ในกรณีที่เจ้าของแบรนด์มีผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น แบรนด์ Sato Hakubi ที่มีเจลบำรุงผิวเพื่อความกระจ่างใสแล้วยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Hakubi White C ที่เป็นอาหารเสริมในเครือ Sato Hakubi อีกด้วย ก็จะใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับแรนด์เดิม
แบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อความงามยังขยายการจัดจำหน่ายในหลากหลายช่องทาง นอกเหนือจากเส้นทางแบบเดิมๆ เช่น Crystal Tomato จำหน่ายทั้งในผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพความงามและคลินิกดูแลผิว ส่วน Fancl แบรนด์จากญี่ปุ่นจำหน่ายทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เคาน์เตอร์เสริมความงามแบบ Stand Alone นอกจากนี้ช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ก็เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน
จุดนี้ถือเป็นจุดขายที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์ เนื่องจากปัจจุบันนี้มีวัตถุดิบส่วนผสมใหม่ๆ ที่ผ่านการทดลองทางวิทยาศาสตร์เพื่อรับรองผลและเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างมาก การใช้วัตถุดิบที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลลยีใหม่ๆ ก็เป็นกลยุทธการตลาดที่สำคัญ
นอกจากการตลาดที่ดี ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ที่ดีแล้ว โรงงานที่รับผลิตวิตามินเพื่อผิวขาวใสนี่ก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราน่าเชื่อถือ กูรูเช็คก็มีบทความที่แนะนำโรงงานผลิตวิตามินกันแดด ที่รับผลิตวิตามินอาหารเสริมอื่นๆ ที่น่าเชื่อถือและได้รับการรับรองรางวัลต่างๆ สนใจข้อมูล คลิ๊ก!!
เทรนด์อาหารเสริมผิวขาวสำหรับผู้ประกอบการในปัจจุบันนี้ต้องศึกษากลยุทธทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อดึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่สำคัญการออกแบบสูตรอาหารเสริมเพื่อผิวขาวใสต้องอัปเดตวัตถุดิบสารตั้งต้นให้ดี มีข้อมูลการศึกษาวิจัยที่น่าเชื่อถือ และเห็นผลจริงในการทดลอง เพราะการตลาดยุคใหม่ผู้บริโภคให้ความสนใจกับข้อมูลสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์มากขึ้น
ทางทีมกูรูเช็คหวังว่าข้อมูลที่ทีมรวบรวมมาในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณๆทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ ฝากติดตามข้อมูล รีวิว สุขภาพและความงาม ตามหลักการแพทย์ได้ที่ช่องกูรูเช็คนะคะ
(สำหรับติดต่อโฆษณา)
“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “