เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 2003

2024-09-20 11:30

(กูรูเช็ค)คู่มือสำหรับเจ้าของแบรนด์ เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมวิตามิน

กูรูเช็ค

ตลาดอาหารเสริมวิตามินทั่วโลกที่เติบโตอย่างรวดเร็ว บรรจุภัณฑ์กลายเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่สามารถขับเคลื่อนความสำเร็จของแบรนด์ได้นะ วันนี้กูรูเช็คจะพามาสำรวจวิธีที่สามารถใช้ประโยชน์จากบรรจุภัณฑ์ที่เชี่ยวชาญของ VITAQUEST เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันสำหรับอาหารเสริมวิตามินให้กับผู้ประกอบการกันค่ะ

•  คู่มือสำหรับเจ้าของแบรนด์เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมวิตามิน

ตลาดอาหารเสริมวิตามินทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 133.94 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2576 เจ้าของแบรนด์ที่พึ่งจัดตั้งขึ้นและบริษัทใหม่ๆ กำลังหลั่งไหลเข้าสู่ตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และวิธีการจัดส่งที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความพึงพอใจและกระตุ้นผู้บริโภค ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้มีสุขภาพดี และมุ่งเป้าหมายด้านสุขภาพ ซึ่งก็เป็นองค์ประกอบที่มักถูกมองข้าม แต่ก็มีความสำคัญเมื่อนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดนะ

แต่ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งมีผลิตภัณฑ์จำนวนมากดึงดูดความสนใจทั้งทางออนไลน์และบนชั้นวาง คำถามที่เกิดขึ้นคือ คุณๆ จะทำให้ผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นเหมือนยูนิคอร์นท่ามกลางทะเลลาได้อย่างไร น่าประหลาดใจที่โซลูชันบรรจุภัณฑ์เสริมวิตามินที่คุณทำได้

ซึ่งในคู่มือนี้จะสำรวจ : บทบาทที่เปลี่ยนแปลงไปของบรรจุภัณฑ์ ความสำคัญของการเลือกตัวเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมที่ถูกต้อง ตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ทางโภชนาการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แนวทางปฏิบัติด้านบรรจุภัณฑ์ที่สำคัญที่เจ้าของแบรนด์ควรรู้ และแนวคิดเชิงนวัตกรรมในการทำให้บรรจุภัณฑ์ของคุณดึงดูดผู้บริโภคมากขึ้นค่ะ

• บรรจุภัณฑ์วิตามินมีวิวัฒนาการอย่างไร?
บรรจุภัณฑ์มีการพัฒนาไปไกลกว่าเดิม ในการปกป้องวิตามินและอาหารเสริมเพื่อรักษาคุณค่าทางโภชนาการและประสิทธิผล บรรจุภัณฑ์ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือในการรับรองด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อีกต่อไป ในปัจจุบัน บรรจุภัณฑ์เสริมวิตามินได้กลายมาเป็นสินทรัพย์เชิงกลยุทธ์ ที่ช่วยให้แบรนด์อาหารเสริมได้รับความได้เปรียบทางการแข่งขันโดยการส่งเสริมนวัตกรรม ส่งเสริมความยั่งยืน และเพิ่มความสะดวกสบายของผู้บริโภค  

เพราะการแสดงเอกลักษณ์ของแบรนด์ผ่านบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ ที่เป็นบรรจุภัณฑ์วิตามินไปจนถึงการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนผ่านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

คุณๆ สามารถสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์และดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคเพื่อแข่งขันในกระแสปัจจุบัน ของตลาดอาหารเสริมวิตามิน

• บรรจุภัณฑ์ยอดนิยมสำหรับอาหารเสริมและวิตามินคืออะไร?
การออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพมีความสำคัญพอๆ กับคุณภาพของสูตรวิตามิน โดยจะช่วยปกป้องผลิตภัณฑ์ สื่อไปถึงการใช้งานและคุณประโยชน์ ช่วยเพิ่มความโดดเด่นต่อแบรนด์ และความสะดวกสบายให้กับลูกค้า แม้ว่าขวดธรรมดาๆ อาจดูไม่น่าสนใจ แต่ก็น่าดึงดูด และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ก็สามารถลดโอกาสที่กลุ่มเป้าหมายของเรา ที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งได้

• บรรจุภัณฑ์เสริมอาหารที่ผู้บริโภคสนใจในปัจจุบันมีอะไรบ้าง?

- Bottles (ขวด)
ขวดเป็นโซลูชันบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมที่ใช้กันทั่วไป และอเนกประสงค์ที่สุด เหมาะสำหรับแบบเม็ด แคปซูล กัมมี่ ซอฟเจล หรือของเหลว ขวดมีหลายรูปแบบ ทั้งพลาสติกหรือแก้ว สีหรือใส ขวดสามารถช่วยปกป้องอาหารเสริมจากภายใน ความชื้น แมลงรบกวน หรือความเสียหายทางกายภาพอื่นๆ

- Jars (กระปุก)
กระปุกมีรูปทรงต่างๆ เช่น ทรงกระบอก ทรงสี่เหลี่ยม หรือทรงแบบกำหนดเอง เนื่องจากมีปากขวดที่กว้างกว่าขวด จึงมักเหมาะสำหรับใส่ผง ยาเม็ด และนอกจากนี้ กระปุกยังทำให้การจัดสัดส่วนเป็นเรื่องง่ายเนื่องจากสามารถรองรับช้อนขนาดต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับขวด กระปุกยังช่วยปกป้องผลิตภัณฑ์ภายในจากความชื้น ออกซิเจน ความเสียหายทางกายภาพ และสัตว์รบกวน ยังมีตัวเลือกในการใช้แก้วสีทึบ สำหรับป้องกันรังสียูวีได้

- Blisters (แผงบลิสเตอร์)
บรรจุภัณฑ์บลิสเตอร์หรือแบบแผงเป็นอีกตัวเลือกยอดนิยมที่ช่วยให้มีเอกลักษณ์ และความปลอดภัยในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ โดยคุณสมบัติที่กำหนดของการออกแบบที่ง่ายและทนทาน บรรจุภัณฑ์ถูกออกแบบให้เห็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายในได้ เพื่อดึงดูดและตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภค ป้องกันผลิตภัณฑ์จากปัจจัยภายนอก เช่น อากาศ อุณหภูมิ ความชื้น และแสง ซึ่งทั้งหมดนี้อาจทำให้ยาเสื่อมสภาพได้ มีความคล่องตัว และสามารถพกพาได้สะดวก

- Stick packs
ซองสติ๊กเป็นวิธียอดนิยมในการทำวิตามิน อาหารเสริม และแร่ธาตุ โดยประกอบด้วยผงผสมที่บรรจุอยู่ในซองขนาดเล็กสำหรับรับประทานครั้งเดียว หากต้องการใช้ ให้เปิดบรรจุภัณฑ์แล้วเทส่วนผสมลงในเครื่องดื่ม เช่น น้ำ ชา หรือ กาแฟ และเพลิดเพลินไปตลอดทั้งวัน เสน่ห์ของแบบซองอยู่ที่ความสะดวกและปริมาณที่แม่นยำ ทำให้เป็นทางเลือกบรรจุภัณฑ์ที่น่าสนใจสำหรับทั้งแบรนด์อาหารเสริมและผู้บริโภค

- Pouches
นอกจากนี้ Pouches ยังได้รับความนิยมในฐานะตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ที่สะดวกสำหรับเม็ด ผง เจล หรือของเหลว นอกเหนือจากศักยภาพในการปรับแต่งและการสร้างแบรนด์แล้ว ยังเป็นวิธีที่ดีในการลดขยะพลาสติกโดยไม่ต้องเปลี่ยนขวดพลาสติกทุกครั้ง

- Tubes (หลอด)
แบบหลอดก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระหว่างเดินทาง จึงเป็นทางเลือกที่ทันสมัย พกพาสะดวก กะทัดรัด ทนทาน การปิดผนึกอย่างแน่นหนา ช่วยให้มั่นใจได้ถึงปริมาณที่ถูกต้อง การปนเปื้อน และเนื่องจากหลอดใช้วัสดุรีไซเคิลได้ 100% ในขณะที่ใช้พลังงานและน้ำเพียงเล็กน้อย จึงมีความยั่งยืนมากกว่าตัวเลือกบรรจุภัณฑ์แบบเดิม

- Custom Boxes 
การใช้กล่องแบบกำหนดเองแตกต่างจากบรรจุภัณฑ์แบบขวดหรือแบบกระปุกทั่วไป ซึ่งช่วยเพิ่มความโดดเด่น น่สนใจให้กับบรรจุภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้า ตัวอย่าง เช่นการรวมรหัส QR code ไว้ในกล่องแบบกำหนดเอง พอเมื่อสแกนรหัส QR มีลักษณะเป็นบรรจุภัณฑ์เสริมแบบโต้ตอบสามารถให้ข้อมูลมากมายแก่ผู้บริโภค รวมถึงรายละเอียดด้านโภชนาการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ วิดีโอของแบรนด์ และอื่นๆ อีกมากมาย ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลนี้ได้อย่างง่ายดาย ณ จุดขายสามารถช่วยกระบวนการตัดสินใจซื้อได้

• ปัจจัยสำคัญและแนวทางปฏิบัติสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารเสริม

ตัวเลือกบรรจุภัณฑ์เสริมอาหารมีตั้งแต่ขวดทั่วไปไปจนถึงกล่องสั่งทำพิเศษ แต่สิ่งที่ผู้ประกอบการควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับผลิตภัณฑ์ของคุณ สิ่งแรกและสำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาคือการปฏิบัติตามแนวทางของ FDA เกี่ยวกับข้อมูลผู้บริโภค การระบุข้อความ ส่วนผสม ข้อมูลโภชนาการ คุณภาพ และรายละเอียดการติดต่อนะ
หลังจากนั้น สิ่งสำคัญต่อมาของคุณ คือความโดดเด่นของสินค้าจากชั้นวางผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินในร้านค้าปลีก ในขั้นตอนนี้ คุณต้องมุ่งเน้นไปที่ปัจจัยต่างๆ เช่น
- ตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภค
- บรรจุภัณฑ์และข้อความที่ชัดเจนและโปร่งใส
- การพัฒนาสูตรที่มีคุณภาพสูง
- ให้บริการบรรจุภัณฑ์ที่มีประโยชน์ใช้สอยและสะดวกสบาย
- สร้างการออกแบบฉลากให้สะดุดตา
- บรรจุภัณฑ์อาหารเสริมแบบโต้ตอบเช่นรหัส QR

• แนวคิดนวัตกรรมสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมวิตามิน
เจ้าของแบรนด์ควรตระหนักถึงคุณค่าของการปฏิบัติต่อบรรจุภัณฑ์ เป็นทรัพย์สินเชิงกลยุทธ์ พวกเขากำลังทดลองใช้แนวคิดบรรจุภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดลูกค้าก่อนที่จะเปิดตัว ต่อไปนี้คือแนวคิดเชิงนวัตกรรมบางส่วนที่จะเพิ่มความน่าดึงดูดให้กับบรรจุภัณฑ์ของผู้ประกอบการ

• บรรจุภัณฑ์วิตามินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ความยั่งยืนเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญอันดับต้นๆ ของบริษัทต่างๆ ทั่วโลก ในขณะที่พวกเขาพยายามลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสำหรับทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การเปิดรับความยั่งยืนในบรรจุภัณฑ์วิตามิน สามารถขับเคลื่อนผลกำไรและช่วยให้คุณโดดเด่นจากการแข่งขันได้ หรือ

ในที่นี้เรานำเสนอตัวเลือกการใช้พลาสติก PCR จะปล่อยก๊าซ (Carbon Footprint) ออกมาสู่บรรยากาศน้อยกว่าพลาสติกทั่วไป และย่อยสลายได้ทางชีวภาพสำหรับขวด กระปุก ถุง และถุงขยายทรงได้ เช่นเดียวกับฉลากและกล่องที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

มั่นใจในความปลอดภัยด้วยบรรจุภัณฑ์สำหรับป้องกันเด็ก
ความปลอดภัยถือเป็นข้อกังวลหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาหารเสริมที่อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเด็ก ควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญหรือบริษัทที่มีความชำนาญในด้านนี้เพื่อออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดกับเด็กได้ สามารถช่วยให้เจ้าของแบรนด์ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบและมาตรฐานความปลอดภัยได้ ตัวอย่างเช่น การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ป้องกันเด็กอย่างชัดเจน (เช่น การใช้ฝาปิด CRC) สำหรับอาหารเสริม

การปรับแต่งบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มความน่าดึงดูดให้กับผลิตภัณฑ์
การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ได้ โดยผสมผสานข้อความที่ชัดเจน เน้นส่วนผสมคุณภาพสูง และมีการออกแบบที่สะดุดตาเพื่อให้วางบนชั้นวางที่โดดเด่น อย่างไรก็ตาม มีข้อเสียเปรียบที่อาจเกิดขึ้นจากบรรจุภัณฑ์แบบกำหนดเองที่แหวกแนวมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการขายปลีก รูปทรงที่ผิดปกติอาจดูอึดอัดหรือใช้พื้นที่จัดเก็บมากเกินไป ทำให้ผู้ค้าปลีกท้อใจจากการเก็บสต็อกผลิตภัณฑ์ดังกล่าว นอกจากนี้การลงทุนเวลา และเงินเพิ่มเติมอาจจำเป็นเพื่อทำให้บรรจุภัณฑ์แหวกแนวสมบูรณ์แบบ

การสำรวจ NFC ในบรรจุภัณฑ์เสริม
เทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ซึ่งช่วยให้สามารถสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้กัน กำลังเปลี่ยนโฉมบรรจุภัณฑ์ นอกเหนือจากการช่วยในการควบคุมคุณภาพและการติดตามสินค้าคงคลังแล้ว NFC ยังนำเสนอวิธีที่ยอดเยี่ยมในการโต้ตอบกับลูกค้า โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนั้น ซึ่งช่วยให้ได้รับประสบการณ์เฉพาะตัว NFC ยังสามารถรวบรวมข้อมูลลูกค้า ส่งเสริมการซื้อผลิตภัณฑ์และการสมัครสมาชิกได้

วิธีตัดสินใจเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินที่ดีที่สุด
การเลือกตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุด สำหรับอาหารเสริมวิตามินขึ้นอยู่กับปัจจัยสองประการ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ของคุณต้องการอะไรในแง่ของการปกป้อง และประสบการณ์ที่คุณต้องการมอบให้กับลูกค้า
ข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์
- ความปลอดภัยของสูตร
- อายุการเก็บรักษา
- ความแม่นยำของปริมาณ
ประสบการณ์ผู้ใช้ หรือการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า
- ความสะดวก
- ภาพลักษณ์ของแบรนด์
- ความรับผิดชอบต่อสังคม
แต่ละปัจจัยที่บ่งชี้ว่าบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมของคุณมีประสิทธิภาพและน่าดึงดูดเพียงใด ซึ่งเป็นแนวทางในการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับอาหารเสริมวิตามินของคุณเท่านั้น

•  วิธีเลือกบรรจุภัณฑ์สำหรับวิตามินที่ทำให้วิตามินแตกต่าง
บรรจุภัณฑ์วิตามิน มีศักยภาพที่จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของคุณโดดเด่นในตลาดโภชนเภสัชที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน ปัจจัยสำคัญ เช่น ความปลอดภัยและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ภายใน ความถูกต้องของปริมาณยา อายุการเก็บรักษา ความสะดวก และความคาดหวังของผู้บริโภค 
แม้ว่าปัจจัยเหล่านี้และการปฏิบัติตามกฎระเบียบในอุตสาหกรรม อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่การเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตตามสัญญาที่ให้บริการเต็มรูปแบบ หรือบริษัทบรรจุภัณฑ์สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ได้ มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้คุณตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าด้วยการนำเสนอโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและยั่งยืน

• แนวโน้มบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมที่น่าจับตามอง
ตอนนี้เราได้อธิบายไปแล้วว่าบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมสามารถช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของคุณโดดเด่นในตลาดที่มีการแข่งขันได้อย่างไร เรามาพูดถึงเทรนด์ล่าสุดที่ต้องจับตาดูกัน

ในโลกที่บรรจุภัณฑ์กลายเป็นทรัพย์สินเชิงกลยุทธ์สำหรับเจ้าของแบรนด์อาหารเสริม คุณสามารถใช้การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อให้โดดเด่นทางออนไลน์และบนชั้นวางอาหารเสริมวิตามินที่มีคู่แข่งแน่นหนา

-    บรรจุภัณฑ์ป้องกันการปลอมแปลง
แม้ว่าช่องทางอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มขึ้นและแพร่กระจายอย่างรวดเร็วทำให้แบรนด์ต่างๆ เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น แต่ก็ทำให้เกิดปัญหาสินค้าลอกเลียนแบบในหลายอุตสาหกรรม และวิตามินเสริมก็ไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่าจะเปลี่ยนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายในบรรจุภัณฑ์ หรือพยายามเลียนแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อยกระดับชื่อแบรนด์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินปลอมก็ทำให้ผู้บริโภคตกอยู่ในความเสี่ยงได้

นอกจากที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแล้ว อาหารเสริมปลอมยังอาจทำลายชื่อเสียงของแบรนด์คุณได้ เนื่องจากผู้บริโภคสามารถสร้างความสับสนให้กับผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมายกับแบรนด์ของคุณโดยไม่ได้ตั้งใจ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลอกเลียนแบบทำให้ผู้บริโภคแยกความแตกต่างระหว่างอาหารเสริมของแท้และอาหารเสริมปลอมได้ยาก

ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ บรรจุภัณฑ์ป้องกันการปลอมแปลงได้กลายเป็นเทรนด์บรรจุภัณฑ์อาหารเสริมชั้นนำ โดยคาดว่าจะเติบโตจาก 108.1 พันล้านดอลลาร์ (ในปี 2566) เป็น 246.6 พันล้านดอลลาร์ (ในปี 2576) โดยมี CAGR ที่ 8.6%

แบรนด์อาหารเสริมกำลังใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อรวมคุณสมบัติป้องกันการปลอมแปลงไว้ในบรรจุภัณฑ์ที่ยากต่อการจำลองแต่มองเห็นได้ง่าย

ตัวอย่างบางส่วนของบรรจุภัณฑ์ป้องกันการปลอมแปลงยอดนิยม ได้แก่ หมึกเปลี่ยนสี ซีลโฮโลแกรม ฉลากป้องกันการปลอมแปลง และ QR code เฉพาะ รหัสเหล่านี้สามารถช่วยให้ผู้บริโภคตรวจสอบและระบุผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินของแท้ด้วยสายตา

ในทางกลับกัน โซลูชันการตรวจสอบความถูกต้อง เช่น ลายน้ำดิจิทัล หมึกพิมพ์ปฏิกิริยา IR หรือแท็กเกอร์สามารถช่วยให้ผู้ค้าปลีกมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบอยู่ห่างจากชั้นวาง อย่างไรก็ตาม คุณต้องให้ความรู้แก่ลูกค้าของคุณเกี่ยวกับมาตรการต่อต้านการปลอมแปลงบรรจุภัณฑ์เพื่อให้พวกเขาสามารถระบุของแท้ได้

สีสันที่โดดเด่นและการออกแบบสไตล์มินิมอล
สีสันที่โดดเด่นควบคู่ไปกับการออกแบบที่เรียบง่าย กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ผู้บริโภคอายุน้อย การออกแบบที่เรียบง่ายและสะอาดตาเป็นวิธีที่ดีในการเน้นย้ำถึงความเรียบง่าย หรูหรา และความง่ายในการใช้งานของผลิตภัณฑ์ ในขณะเดียวกันก็ตอบสนองผู้บริโภคที่มองหาความเรียบง่าย

การผสมผสานสิ่งนี้เข้ากับสีสันสดใส การออกแบบตัวอักษรที่เป็นเอกลักษณ์ และกราฟิกที่มีความหมายในตัวสินค้าจะสามารถช่วยสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณทางออนไลน์และบนชั้นวางได้ ทำให้สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าเป้าหมายของคุณได้

นวัตกรรมวัสดุบรรจุภัณฑ์
เทรนด์บรรจุภัณฑ์อาหารเสริมยอดนิยมอีกอย่างหนึ่ง คือ การใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ผู้บริโภคทั่วโลกเรียกร้องให้แบรนด์อาหารเสริมคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และใช้วัสดุที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในบรรจุภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ 

แบรนด์อาหารเสริมจำนวนมากจึงใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร เช่น พลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพ กระดาษรีไซเคิล หรือเส้นใยจากพืช โดยมีวัตถุประสงค์ ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนในขณะที่สร้างสรรค์ การออกแบบที่สะดุดตาซึ่งทำให้แบรนด์ของคุณแตกต่างจากคู่แข่ง

บรรจุภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคยุคใหม่
ถึงแม้ว่าจะรู้เรื่องเทรนด์บรรจุภัณฑ์อาหารเสริม วิตามิน แต่ผู้ประกอบการก็ต้องจัดลำดับความสำคัญของลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าเป้าหมาย และคำนึงถึงเทรนด์ล่าสุดด้วย

โดยผู้บริโภคในปัจจุบันคาดหวังฉลากที่อ่านง่ายสบายตา มีส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน และบรรจุภัณฑ์ที่พกพาได้สะดวก และใช้งานง่าย

ทางทีมกูรูเช็คก็หวังว่าข้อมูลที่ทีมรวบรวมมาในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณๆทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์และผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาสินค้าของตัวเอง และใครที่สนใจ Consult สร้างแบรนด์ ฟรี!! ก็สามารถ แอด LINE : @gurucheckacademy หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy


เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

2003

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “