เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 1948

2025-04-09 12:00

(กูรูเช็ค) รูปทรงทางจิตวิทยา: เคล็ดลับออกแบบโลโก้แบรนด์อาหารเสริมให้โดดเด่น

กูรูเช็ค

ทุก ๆ การออกแบบจะสามารถใช้ในการสื่อความหมายเพื่อสะท้อนตัวตน ภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ และสิ่งเล็ก ๆ อย่างรูปทรงที่ใช้ในการออกแบบก็สามารถสื่อความหมายได้เหมือนกัน สำหรับผู้ประกอบการที่อยากใช้ทริคเล็ก ๆ นี้ในการเสริมสร้างคุณค่าของแบรนด์ให้มากขึ้น ก็สามารถนำไปปรับใช้กับโลโก้ของแบรนด์ตัวเองได้

1.รูปทรงสามเหลี่ยม

แสดงถึงความมั่นคง ความสำเร็จ ด้วยรูปทรงของสามเหลี่ยมที่ด้านบนเป็นเหมือนลูกศรชี้ขึ้นไปเป็นจุดสูงสุด แล้วมีฐานทั้ง 2 ฝั่งที่มั่นคง แข็งแรง ทำให้คนที่มองเห็นรูปทรงนี้รู้สึกถึงความบาลานซ์ มั่นคง แต่ในบางครั้งก็ให้ความรู้สึกที่น่าตื่นเต้น อันตราย เพราะจุดที่แหลม เหมาะกับแบรนด์อาหารเสริมที่มีภาพลักษณ์ต้องการเสริมสร้างความมั่นใจ
 

2.รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส และสี่เหลี่ยมผืนผ้า

รูปทรงที่เห็นได้บ่อย ด้วยความที่รูปทรงสี่เหลี่ยมจะมีมุมที่เท่ากัน ทำให้รู้สึกถึงความแข็งแรง ปลอดภัย มีความเท่าเทียม และรู้สึกสบายใจที่เห็น ด้วยความที่รูปทรงสี่เหลี่ยมมีมุมที่เท่ากัน ก็จะช่วยให้ดูมีความเป็นระเบียบด้วย เหมาะกับแบรนด์อาหารเสริมที่มีภาพลักษณ์เรียบ ๆ นิ่งสุขุม และมีความเท่าเทียม

3.รูปทรงวงกลม และวงรี

วงกลมและวงรีไม่มีมุม หรือจุดสิ้นสุด ทำให้คนรู้สึกถึงความที่เป็นตลอดไป  และในบางครั้งก็ทำให้รู้สึกอ่อนโยน สื่อถึงความเป็นผู้หญิง เพราะวงกลมไม่มีมุมแหลม มีเพียงความ Smooth ลื่นไหล ไม่ติดขัดกัน แต่การนำรูปทรงวงกลม และวงรีมาทับซ้อนรวมกัน ก็ทำให้เกิดความลึกลับ น่าค้นหาด้วย เหมาะกับแบรนด์อาหารเสริมที่มีภาพลักษณ์สำหรับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ และมีความอ่อนโยน

4.เส้นตรง

เส้นตรงสะท้อนถึงความมั่นคง สงบ และน่าเชื่อ และในอีกมุมมองคือมีความแข็งแกร่ง แสดงถึงความมีอำนาจ มีความหนักแน่น เหมาะสำหรับแบรนด์อาหารเสริมที่มีภาพลักษณ์ตรงไปตรงมา มีความจริงจัง น่าเชื่อถือ

5.เส้นโค้ง

คนจะมีความรู้สึกสบายใจกับเส้นโค้ง มากกว่าเส้นตรงตรง เพราะเส้นโค้งดูดัดได้ง่าย มีความเป็นคลื่น สบาย สงบ และในบางครั้งก็ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ เพราะเป็นเหมือนเส้นเว้าโค้ง ของวัตถุหรือรูปร่างคน เลยมีความเหมาะกับแบรนด์อาหารเสริมที่มีความหวือหวา เซ็กซี่ หรือเกี่ยวกับอาหารเสริมช่วยดูแลรูปร่าง

รูปทรงช่วยสร้างความจดจำและความรู้สึกต่อคนที่ได้มองมา ทำให้คนได้รับรู้ได้แต่แรกเห็นว่าแบรนด์อาหารเสริมมีความเด่นในเรื่องใด สร้างความน่าสนใจนอกจากการใช้โลโก้ที่มีแค่ชื่อแบรนด์เรียบ ๆ ด้วย

ทางทีมกูรูเช็คก็หวังว่าข้อมูลที่ทีมรวบรวมมาในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณๆทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์และผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาสินค้าของตัวเอง และใครที่สนใจ Consult สร้างแบรนด์ ฟรี!! ก็สามารถ แอด LINE : @gurucheckacademy หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy

เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

1948

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “