เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 2200

2024-12-20 11:30

(กูรูเช็ค)อัปเดตผลสำรวจ วิตามินที่คนไทย ยอยจ่ายเงินซื้อมากที่สุด

กูรูเช็ค

ปัจจุบันแนวโน้มที่น่าสนใจของผู้บริโภคชาวไทยที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสนใจในวิตามิน อาหารเสริมที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสอดคล้องกับกระแสสุขภาพโลกที่กำลังเติบโตขึ้น วันนี้กูรูเช็คมาอัปเดตผลสำรวจเกี่ยวกับวิตามิน อาหารเสริมที่คนไทยยอมเสียเงินจ่าย รวมถึงตัวอย่างอาหารเสริมที่น่าสนใจด้วยค่ะ

ผลสำรวจวิตามิน อาหารเสริมที่ได้รับความนิยม และคนไทยยอมจ่ายมากที่สุด จาก Dynata

จากผลสำรวจ Dynata ที่ร่วมกันวิจัยกับ Mintel ในคนจำนวน 1,500 คน ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จากคนไทยที่ยอมจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเพื่อซื้อสินค้าอาหารเสริม วิตามิน พบว่า
• คนไทย 58% ยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มสำหรับอาหารเสริมวิตามินซี
• คนไทย 54% ยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มสำหรับอาหารเสริมแคลเซียม 
• คนไทย 52% ยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มสำหรับอาหารเสริมวิตามินบี

โดยแบ่งเป็น
• วิตามินซีที่เกี่ยวข้องกับการเสริมความงาม 
• วิตามินบีที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต และการทำงานของสมอง 
• แคลเซียมที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มประสิทธิภาพในร่างกาย

ซึ่งในด้านที่เกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน มีส่วนผสมต่างๆ มีความเกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อยกับการสนับสนุนภูมิคุ้มกัน แต่ไม่มีส่วนผสมใดมีความเชื่อมโยงที่โดดเด่นเลย อย่างเช่น

- ZINC (ซิงค์): เป็นตัวที่ไม่ค่อยได้รับการกล่าวถึง โอกาสที่ยังไม่ได้รับการใช้ประโยชน์แม้ว่าซิงค์จะได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นสารอาหารที่ดีมาก แต่ก็ยังไม่นิยมในตลาดอาหารเสริมของประเทศไทยมากนักในแง่ของด้านส่งเสริมภูมิคุ้มกัน แต่ซิงค์กลับได้รับความนิยมในอาหารเสริมลดสิว 
- MAGNESIUM (แมกนีเซียม): มีประสิทธิภาพที่ดีแต่ไม่มีเอกลักษณ์ แมกนีเซียมกำลังได้รับความสนใจในด้านการเสริมการนอนหลับและให้การสนับสนุนทางด้านสมอง ในตลาดของประเทศไทย แต่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่ทราบถึงประโยชน์เหล่านี้

ดังนั้นแบรนด์ต่างๆ สามารถเพิ่มมูลค่าและหาความได้เปรียบในการแข่งขันได้ โดยการส่งเสริมส่วนผสมของวิตามิน อาหารเสริม และให้ความรู้ผู้บริโภคเกี่ยวกับประโยชน์ที่มากขึ้นของส่วนผสมเหล่านั้น รวมถึงสร้างจุดเด่นสำหรับส่วนผสมอื่นๆ ซึ่งอาหารเสริมภูมิคุ้มกันนั้นต้องได้รับการสนับสนุนจากสารอาหารหลายชนิดรวมกัน ไม่ใช่เพียงส่วนผสมหลักเพียงอย่างเดียว  ด้วยเหตุนี้จึงควรขับเคลื่อนนวัตกรรมและเน้นเสริมสร้างมูลค่าทางการตลาด

• ตัวอย่างอาหารเสริมที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้น่าสนใจที่ไม่ใช่เพียงส่วนผสมหลักเพียงอย่างเดียว

ใช้ประโยชน์วิตามินซีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสังกะสี
- สังกะสี: การผสมผสานที่ลงตัวสำหรับสารสำคัญที่ช่วยในเรื่องภูมิคุ้มกัน โดยการจับคู่สังกะสีกับสารอาหารที่ผู้บริโภคไว้วางใจ อย่างวิตามินซี ที่แบรนด์ต่างๆ สามารถลดความสงสัยหรือความสับสนที่อาจเกิดขึ้นได้
เกี่ยวกับประโยชน์ของสังกะสี แนวทางนี้สามารถช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์สังกะสีและขยายความสัมพันธ์ของผู้บริโภคกับวิตามินซีให้กว้างขึ้น ที่นอกเหนือจากประโยชน์ด้านความงาม

ตัวอย่างเช่น เม็ดวิตามินซีและสังกะสีที่มีความแข็งแรงสูงของ High Strength Vitamin C &
 Zinc Tablets by H&B Immunity เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานวิตามินซีและสังกะสีเข้าด้วยกันและสื่อสารถึงวิธีที่ส่วนผสมทั้งสองนี้ มีส่วนสนับสนุนการทำงานปกติของระบบภูมิคุ้มกันทั้งสองอย่าง เมื่อรวมกันสามารถช่วยสร้างความสามารถ ประสิทธิภาพมากขึ้น 

ใช้ประโยชน์จากวิตามินบีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแมกนีเซียม
- แมกนีเซียม: การผสมผสานที่ลงตัวสำหรับ การรวมแมกนีเซียมเข้ากับวิตามินบี และใช้ประโยชน์ของวิตามินบีได้อย่างเต็มที่ เพราะแมกนีเซียมก็เป็นแร่ธาตุที่เหมาะสำหรับคนที่ทำงานหนัก เพราะว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาทและสมอง ก็จะยิ่งส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมอง

ตัวอย่างเช่น BrainBox AM Elevate Superfood Blend ของ Naturya ประกอบด้วยมัทฉะ, ashwagandha และโสม เป็นส่วนผสมของซูเปอร์ฟู้ด baobab maca และมัทฉะ ส่วนผสมของซูเปอร์ฟู้ดที่มีประสิทธิภาพนี้
มีไฟเบอร์สูง มีวิตามินและแร่ธาตุ 9 ชนิดเพื่อสนับสนุนประสิทธิภาพทางด้านจิตใจและความสามารถทางการรับรู้ ส่วนผสมนี้ประกอบด้วยแมกนีเซียม วิตามินบี 12 และบี 6 ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานทางจิตวิทยาตามปกติ นอกจากนี้ยังมีธาตุเหล็กและสังกะสี สำหรับการทำงานทางสมอง การเจริญเติบโต การพัฒนา และการรักษาระบบ ภูมิคุ้มกัน ไบโอติน ไนอาซิน และวิตามิน บี 12 ซึ่งมีส่วนช่วยในการเผาผลาญพลังงานตามปกติ

ผสมผสานแมกนีเซียมกับวิตามินซีเพื่อเสริมประสิทธิภาพในขณะนอนหลับ
ประโยชน์ 2 อย่าง ด้านความงามและการนอนหลับ โดยการผสมผสานระหว่างแมกนีเซียมกับวิตามินซีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากวิตามินซีที่เชื่อมโยงกับความงาม และผสมผสานกับแมกนีเซียมเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพการนอนหลับและความงามได้

ตัวอย่างเช่น Evening Elixir ของ WeeleCo ที่มีส่วนผสมของเสาวรส ดอกคาโมมายล์ และลาเวนเดอร์ พร้อมด้วยแมกนีเซียมเพิ่มเข้ามา เพื่อช่วยดูแลระบบประสาท ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความงามขณะนอนหลับ โดยได้รับการกำหนดสูตรด้วยวิตามินซีจากธรรมชาติเพื่อสนับสนุนการสร้างคอลลาเจนและไนอาซินเพื่อดูแลสุขภาพผิว ดังนั้น การผสมผสานวิตามินซีกับแมกนีเซียมจึงช่วยเพิ่มประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมความงามจากคุณภาพของการนอนหลับที่ดี

ทางทีมกูรูเช็คก็หวังว่าข้อมูลที่ทีมรวบรวมมาในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณๆทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์และผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาสินค้าของตัวเอง และใครที่สนใจ Consult สร้างแบรนด์ ฟรี!! ก็สามารถ แอด LINE : @gurucheckacademy หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy


เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

2200

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “