เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 1644

2025-05-19 17:45

(กูรูเช็ค) สร้างคอนเทนต์แบรนด์อาหารเสริมบำรุงผิว เพิ่มยอดขาย เปิดการรับรู้แบรนด์

การแข่งขันของแบรนด์อาหารเสริมบำรุงผิวในปัจจุบัน มีการแข่งขันในด้านนวัตกรรมใหม่ ๆ การสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่นก็เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้แบรนด์เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยเฉพาะแบรนด์ที่มีการร่วมมือกับโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ได้มาตรฐาน มีนวัตกรรมที่น่าสนใจ จะยิ่งมีจุดขายและเรื่องราวที่สามารถสื่อสารออกมาได้อย่างหลากหลาย
 

1.คอนเทนต์เล่าเบื้องหลังเกี่ยวกับคุณภาพจากโรงงานผลิตอาหารเสริม

คอนเทนต์ที่เล่าเกี่ยวกับการทำงานของโรงงานผลิตอาหารเสริมเป็นสิ่งที่คนทั่วไปจะให้ความสนใจได้ดี และได้เห็นถึงกระบวนการผลิตอาหารเสริมที่โปร่งใส มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคได้ดี

2.คอนเทนต์รีวิวจากผู้ใช้จริง

การใช้รีวิวของผู้ใช้จริง (User Generated Content)  หรือการรีวิวจากผู้มีอิทธิพลบน Social Media เป็นการสร้างความความน่าเชื่อถือที่ได้ผลกับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เพราะลูกค้าใหม่ ๆ จะมีความสนใจและต้องการซื้อสินค้าจากรีวิวของคนที่พบเห็นบน Social Media เสมอ ส่วนลูกค้าเก่าที่ได้รีวิวอาหารเสริมของแบรนด์จากใจจริงก็จะรู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ และได้ Engagement เพิ่มขึ้น


อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Content Generated Content (UGC) เพื่อใช้สร้างคอนเทนต์ และทำการตลาดให้อาหารเสริมบำรุงผิวของแบรนด์มีความน่าสนใจมากขึ้น
 

3.คอนเทนต์ให้ความรู้เกี่ยวกับสารสกัด และนวัตกรรมในอาหารเสริม

คอนเทนต์รูปแบบการให้ความรู้ ทำได้ทั้งภาพ Infographic หรือคลิปวิดีโอสั้น ๆ ก็ได้ ที่จะทำให้ลูกค้าได้รู้จักกับส่วนผสมที่สำคัญของอาหารเสริมบำรุงผิวของทางแบรนด์มีอะไรบ้าง และได้รู้สรรพคุณของสารสกัดแต่ละชนิดมีประโยชน์ช่วยในเรื่องอะไร มีวิจัยและนวัตกรรมที่น่าสนใจอะไรบ้าง 

4.คอนเทนต์ Q&A และ How-to

คอนเทนต์ที่ช่วยสร้างสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และลูกค้าได้ดีที่สุด ด้วยการเปิดรับคำถามข้อสงสัยที่ลูกค้ามีต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงผิวของแบรนด์ และนำมาทำคอนเทนต์ถามตอบ เพื่อไขข้อสงสัยของกลุ่มลูกค้า ทำให้ลูกค้าได้รู้สึกว่าแบรนด์เข้าถึงได้ง่าย มีความน่าเชื่อถือ และสามารถรับรู้ข้อมูลจากทางแบรนด์ได้โดยตรงไม่ต้องผ่านใคร

5.แคมเปญโฆษณาออนไลน์ร่วมกับโรงงาน

สร้างความน่าเชื่อด้วยแคมเปญพิเศษร่วมกับทางโรงงานผลิตอาหารเสริมบำรุงผิว อย่างการเปิดตัวอาหารเสริมบำรุงผิวสูตรใหม่ที่มีการพัฒนาร่วมกับโรงงานโดยเฉพาะ และทำแคมเปญการตลาดต่าง ๆ อย่างเช่นการแจกสินค้าขนาดทดลอง สร้างความน่าสนใจ และเป็นการสร้างความแตกต่างที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้

สรุป

การตลาดที่ดีและลูกค้าให้ความสนใจ ไม่ใช่แค่การขายของเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการสร้างคอนเทนต์ที่มีความน่าเชื่อถือ โปร่งใส และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะการเชื่อมโยงให้ได้เห็นกระบวนการผลิตของโรงงานผลิตอาหารเสริมบำรุงผิวที่ได้มาตรฐาน จะทำให้แบรนด์มีความโดดเด่น เป็นที่น่าเชื่อถือ เติบโตต่อไปได้ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง

 

คลิ๊ก!! อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงงานผลิตอาหารเสริมบำรุงผิวที่ได้มาตรฐาน ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือในการทำคอนเทนต์ของแบรนด์

 

ทางทีมกูรูเช็คก็หวังว่าข้อมูลที่ทีมรวบรวมมาในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณๆทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์และผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาสินค้าของตัวเอง และใครที่สนใจ Consult สร้างแบรนด์ ก็สามารถ แอด LINE : @gurucheckacademy หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy
 

กูรูเช็คขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.gurucheck.co.th/article_detail/UGC-MKT/737
เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

1644

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “