Views 1574
2025-01-31 14:30
(กูรูเช็ค) สร้างแบรนด์อาหารเสริมตามเทรนด์ ด้วยสี Pantone ประจำปี 2025
สีแพนโทน (Pantone) เป็นสิ่งที่มีความสำคัญระดับหนึ่งในวงการสื่อสิ่งพิมพ์ การออกแบบต่าง ๆ ในทุกปีจะมีการประกาศสีประจำปีออกมาจากบริษัทที่มีชื่อว่า Pantone ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการสิ่งพิมพ์และการออกแบบในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสีมีความสำคัญต่อการออกแบบตรงที่ลูกค้าสามารถรับรู้ความรู้สึก และมองเห็นภาพลักษณ์ของแบรนด์ในแวบแรกได้จากสี และจะสร้างภาพจำให้กับลูกค้าว่าเมื่อเห็นสีนี้แล้วจะนึกถึงแบรนด์ไหนเป็นอย่างแรก ยิ่งแบรนด์ไหนที่ได้ใช้สีแพนโทนประจำปีเป็นเจ้าแรก ๆ ก็จะทำให้ดูไม่ตกเทรนด์ และสามารถกระตุ้นความรู้สึกและอารมณ์ของลูกค้า เป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายไปได้ในตัว
สีแพนโทน ประจำปี 2025 ที่ประกาศออกมาคือสี 17-1230 มอคค่ามูสเค้ก (Mocha Mousse) หรือสีน้ำตาล ที่แสดงถึงความเรียบง่าย อบอุ่น สบายใจ ถ้านำมาปรับใช้ใน CI (Corporate Identity) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ ก็จะเหมาะกับแบรนด์อาหารเสริมที่มีภาพลักษณ์ดูเป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือ เชื่อใจได้ เน้นเจาะไปที่กลุ่มวัยทำงานได้ และถ้าอยากตามเทรนด์สีแพนโทนประจำปี เจ้าของแบรนด์ควรเอาสีแพนโทนประจำปีมาปรับใช้กับการทำแบรนด์อาหารเสริมยังไงบ้าง วันนี้กูรูเช็คก็ได้รวบรวมมาให้แล้วค่ะ