เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 1611

2025-02-05 14:30

(กูรูเช็ค) ทำการตลาดแบรนด์อาหารเสริมรักษ์โลกแบบไหนให้ยั่งยืน

กูรูเช็ค

ในยุคปัจจุบันนี้มี Gen Alpha Skincare ที่กำลังมาแรงในต่างประเทศ โดยเด็กกลุ่มนี้คือเด็กที่เกิดในปี 2010-2024 ซึ่งมีอายุ 1-15 ปี ที่ได้เติบโตมาในช่วงที่เทคโนโลยีเข้าถึงเด็ก ๆ Gen Alpha ได้ไว ทำให้เด็กเจนนี้หลายคนเริ่มหันมาดูแลตัวเองกันไวขึ้น อาหารเสริมก็อาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่เด็กหรือผู้ปกครองเองมีความสนใจในการเลือกซื้อ เพื่อช่วยเสริมสร้างการเติบโตของเด็กเจนนี้ในอนาคต ทางกูรูเช็คเลยได้รวมข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเสริมแบบใหม่ ที่แตกต่างจากแบบเก่า ๆ ที่หลายแบรนด์เคยทำมาแล้ว แบบไหนที่เด็ก ๆ เจนอัลฟ่าสนใจ และเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมที่สนใจอยากเจาะกลุ่มเด็ก ๆ ควรลองทำ

รูปแบบอาหารเสริมที่เหมาะกับเด็ก

1.อาหารเสริมรูปแบบกัมมี่
 
อาหารเสริมกัมมี่จะมีลักษณะคล้ายกับขนม ลูกอมที่เด็ก ๆ ชอบกินกัน มีหลายสี หลายรสชาติ และก็ยังคงเป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์และสารอาหารเทียบเท่ากับอาหารเสริมชนิดอื่น ๆ อาหารเสริมรูปแบบกัมมี่นอกจากจะมีลักษณะที่น่ารัก แบบที่นิยมในช่วงนี้จะเป็นกัมมี่รูปหมี หรือหัวใจ มีหน้าตาน่ากินสำหรับเด็ก ๆ มีสีสันที่สวยหลากสี ดึงดูดความสนใจของเด็ก ๆ ได้ แล้วก็ยังช่วยสำหรับเด็กที่มีปัญหาในการกลืนยาเม็ดได้ยาก หรือกินยาเม็ดแบบปกติไม่เป็น
 

2.อาหารเสริมรูปแบบเจลลี่ซอง
 
เจลลี่แบบซองเป็นอาหารเสริมรูปแบบหนึ่งที่กินได้ง่ายสำหรับเด็ก มีหลายรสชาติ หลายสี และอร่อยถูกปากเด็ก ๆ ทำให้สนุกกับการกินอาหารเสริมในแต่ละครั้งได้ และยังได้สารอาหารที่มีประโยชน์มากกว่าการทานขนมทั่วไป
 

3.อาหารเสริมรูปแบบผงชงดื่ม
 
เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ที่ชอบดื่มน้ำหรือนมอยู่แล้ว เพราะชงกับน้ำแล้วดื่มได้เลย ชงตามปริมาณที่ต้องการดื่มได้ ไม่ต้องแบ่งทีละหลายมื้อ ทั้งยังเป็นวิตามินซี รสชาติผลไม้ หรือโกโก้ ที่เด็กชื่นชอบกันอยู่แล้ว และยังทานได้ง่าย ปรับรสชาติเพิ่มเติมได้ตามต้องการ 
 

แพคเกจจิ้งที่เหมาะกับเด็ก

1.เลือกแพคเกจจิ้งน่ารัก สีสันสดใส
 
การออกแบบแพคเกจจิ้งเป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะทำให้เด็ก ๆ มีความสนใจ และอยากทานอาหารเสริมอยู่บ่อย ๆ โดยการออกแบบที่จะทำให้เด็กสนใจคือการมีสีสันที่สดใส มีหลากหลายสี ที่จะช่วยดึงดูดสายตาของเด็ก ๆ หรือการใช้สีโทนพาสเทลที่ทำให้สบายตา พัฒนาการมองเห็นของเด็กได้ หลีกเลี่ยงการใช้สีในโทนมืดหม่น และการมีตัวการ์ตูนอยู่บนแพคเกจจิ้งก็จะช่วยให้เด็กสนใจเช่นกัน
 

2.วัสดุของแพคเกจจิ้งปลอดภัย
 
เป็นหนึ่งปัจจัยที่สำคัญสำหรับการออกแบบแพคเกจจิ้งสำหรับเด็ก อย่างการพิมพ์ด้วยหมึกถั่วเหลือง (Soy Ink) ที่ช่วยลดปริมาณสารเคมีอันตรายที่อาจจะตกค้างอยู่บนแพคเกจจิ้ง และการเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่เด็กสามารถเปิดปิดได้สะดวก อย่างเช่น ซองเจลลี่ที่มีรอยประช่วยให้ฉีกง่าย หรือกระปุกอาหารเสริมที่เป็นรูปแบบฝาฟลิบที่ทำให้เด็กไม่ต้องออกแรงมากในการเปิด
 

3.แพคเกจจิ้งมีรายละเอียดครบถ้วน
 
ฉลากบนแพคเกจจิ้งควรจะมีข้อมูลให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเป็นอาหารเสริมแบบไหน รสชาติอะไร ต้องกินยังไงบ้าง และเหมาะสำหรับเด็กอายุเท่าไหร่ เพื่อให้ผู้ปกครองได้ช่วยพิจารณาว่าส่วนผสมที่เด็ก ๆ อาจจะแพ้ไหม เรียกว่าเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ปกครองของเด็ก ๆ ในการซื้ออาหารเสริม เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ที่ได้ทานอาหารเสริมนั้นปลอดภัยยิ่งขึ้น 
 

สรุป

Gen Alpha เป็นเจนที่เติบโตมากับการใช้เทคโนโลยีเลยทำให้เด็กเองใช้เทคโนโลยีกันไวขึ้น และเด็ก ๆ หลายคนก็เลือกที่จะได้ดูสื่อบนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งมีผลต่อการกระตุ้นความต้องการและความสนใจของเด็ก ๆ เองมาก การทำการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มนี้ก็จะทำให้เด็ก ๆ มีความสนใจในตัวอาหารเสริมของเราตั้งแต่อายุยังน้อย และไปจนถึงอนาคตที่อาจจะมีการแนะนำบอกต่อ หรือจะเป็นการกลับมาซื้ออาหารเสริมอื่น ๆ ของแบรนด์เองก็ได้ค่ะ

ทางทีมกูรูเช็คก็หวังว่าข้อมูลที่ทีมรวบรวมมาในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณๆทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์และผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาสินค้าของตัวเอง และใครที่สนใจ Consult สร้างแบรนด์ ฟรี!! ก็สามารถ แอด LINE : @gurucheckacademy หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy
 

เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

1611

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “