เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 1637

2025-03-26 18:00

(กูรูเช็ค) กลยุทธ์ Timeless Marketing สร้างแบรนด์อาหารเสริมสำเร็จระยะยาว

กูรูเช็ค

เทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คน และเทรนด์ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาเหมือนกัน ทำให้สิ่งที่นิยมในแต่ละช่วงเวลาก็อยู่ได้ไม่นานมาก เพราะต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เลยได้มีการทำกลยุทธ์ Timeless Marketing เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ไม่ว่าเทรนด์จะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน 

Timeless Marketing คืออะไร

Timeless Marketing เป็นกลยุทธ์ที่แบรนด์ใช้เพื่อสร้างความสร้างยั่งยืนและสม่ำเสมอ สื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้า โดยไม่ได้เปลี่ยนแปลงหรือทำตามเทรนด์ที่มาเพียงชั่วคราว ทำให้มีความเชื่อมโยง ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น และสร้างความไว้ใจในระยะยาว ไม่ใช่แค่การทำให้ลูกค้าสนใจแบรนด์อาหารเสริมของเราแค่เวลาสั้น ๆ

กลยุทธ์กาารทำ Timeless Marketing

1.ทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย
ทำความเข้าใจว่าความต้องการหลัก พฤติกรรม และค่านิยมของกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงคืออะไร รวบรวมข้อมูล หรือรับฟังความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความเชื่อมโยง และตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้


2.มอบคุณค่าที่ดีกับกลุ่มเป้าหมาย
การเปิดประสบการณ์ ส่งมอบคุณค่าดี ๆ ให้กับลูกค้า หรือสนับสนุนให้ลูกค้าได้แบ่งปันประสบการณ์ของตัวเองผ่านการทำคอนเทนต์แบบ UGC จะทำให้ลูกค้ามีความประทับใจ และเกิดเป็นความภักดี Loyalty กับแบรนด์ ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดี และจดจำแบรนด์ในด้านดี ๆได้ในระยะยาว 

3.สร้างความไว้วางใจ
แบรนด์ต้องให้ข้อมูลที่ชัดเจน มีความโปร่งใส มีข้อมูลวิจัยรับรอง และมีใบรับรองมาตรฐานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อสร้างความไว้วางใจให้แก่คนที่เป็นลูกค้า เพราะความไว้วางใจเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาหลายปี ถึงจะทำให้คนมีความเชื่อถือในตัวแบรนด์ แต่ก็สามารถเสียความไว้ใจไปได้ไม่กี่วินาที ถ้าแบรนด์ทำอะไรผิดไปด้วย 


4.สร้างความแตกต่าง
ความแตกต่างของแบรนด์ที่ไม่เหมือนกับแบรนด์อื่น ๆ ทำให้ดูโดดเด่นจากแบรนด์คู่แข่งในตลาดได้ กิมมิคเล็ก ๆ อย่างแพคเกจจิ้ง หรือว่าคอนเทนต์โปรโมทอาหารเสริมของแบรนด์ ก็ทำให้เป็นที่สนใจของลูกค้า เป็นภาพจำในระยะยาวได้


5.สร้างความสม่ำเสมอ
แบรนด์ต้องมีความสม่ำเสมอทุกช่องทาง ทั้งโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ E-Commerce อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับแบรนด์เอง เพื่อทำให้ลูกค้าปัจจุบันมีความเชื่อมั่น และลูกค้าใหม่ ๆ ที่จะได้มาเห็นข้อมูลของแบรนด์ เชื่อถือข้อมูลที่ได้รับ และทางแบรนด์ก็ใช้ช่องทางต่าง ๆ ที่มีอยู่คอยติดตามพฤติกรรมของลูกค้า สอบความความคิดเห็น เพื่อเอามาปรับใช้ต่อไปในอนาคต
 

ตัวอย่างแบรนด์ที่ใช้กลยุทธ์ Timeless Marketing

แบรนด์ Chame’ มีการสร้างคอนเทนต์ อัปเดตข้อมูลให้ลูกค้าอยู่อย่างสม่ำเสมอ และสร้างความไว้วางใจให้ลูกค้า

แบรนด์ Nectapharma ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของแบรนด์ โดยมีการใช้ข้อมูลวิจัย และใบรับรองมาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

แบรนด์ Teddi Lab สร้างภาพจำและความไว้วางใจในระยะยาวกับลูกค้า ด้วยการออกแบบแพคเกจจิ้งที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ


การตลาด UGC โดยการใช้คอนเทนต์รีวิวจากลูกค้าผู้ใช้งานจริง ช่วยสร้างความมั่นใจของลูกค้า โดยสามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ การตลาด UGC

Timeless Marketing เป็นกลยุทธ์ที่สร้างความยั่งยืน ความมั่นคงของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ โดยใช้ความไว้วางใจของลูกค้า ที่จะไม่เปลี่ยนไปตามเทรนด์ในแต่ละครั้ง ซึ่งลูกค้าที่มีความเชื่อใจในแบรนด์เราก็เป็นคนที่มี Brand Loyalty ในที่สุด

ทางทีมกูรูเช็คก็หวังว่าข้อมูลที่ทีมรวบรวมมาในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณๆทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์และผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาสินค้าของตัวเอง และใครที่สนใจ Consult สร้างแบรนด์ ฟรี!! ก็สามารถ แอด LINE : @gurucheckacademy หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy
 

เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

1637

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “