เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 1721

2025-05-22 10:25

(กูรูเช็ค) กลยุทธ์การตลาด AIDA ปรับใช้กับอาหารเสริมลดฝ้า สร้างแบรนด์อย่างคลาสสิก

กูรูเช็ค

กลยุทธ์ AIDA เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีความคลาสสิกที่ช่วยในการวางแผนและสื่อสารกับลูกค้าได้มีประสิทธิภาพที่สุด และยังปรับใช้ได้กับหลาย ๆ ธุรกิจ ในวันนี้เราเลยจะมายกตัวอย่างการใช้กลยุทธ์ AIDA กับแบรนด์อาหารเสริมลดฝ้า กระ และโรงงานผลิตอาหารเสริม
 

กลยุทธ์การตลาด AIDA

1.Attention (การดึงดูด)
ขั้นตอนแรกที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์เรา และได้รู้จักสินค้าที่ทางแบรนด์มี ด้วยการนำเสนอผ่านการสื่อสารต่าง ๆ เป็นการสร้าง Awareness ได้ โดยไม่จำเป็นต้องให้เกิดการซื้อขายทันที เช่น การโฆษณาด้วยการใช้ภาพ Infographic หรือคลิปวิดีโอที่ให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาฝ้า กระ ต่อกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นความสนใจด้วยหัวข้อคอนเทนต์ เช่น “หมดปัญหาฝ้า กระใน 30 วัน” หรือ “อาหารเสริมลดฝ้า กระ ด้วยนวัตกรรมใหม่จากโรงงานผลิตอาหารเสริมได้มาตรฐาน”
 

2.Interest (สร้างความสนใจ)
เป็นขั้นตอนเมื่อลูกค้าได้รู้จักแบรนด์เราแล้วเกิดความสนใจในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของแบรนด์ และเริ่มคิดหาว่าอาหารเสริมลดฝ้า กระ ของแบรนด์จะให้ประโยชน์อะไรกับเขาบ้าง แบรนด์เลยต้องทำการเน้นจุดสำคัญให้ผู้บริโภคมาสนใจให้มากกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในตลาดอาหารเสริม ด้วยการนำเสนอจุดเด่น และให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น อย่างการเล่าเรื่องราว เบื้องหลังการผลิตของแบรนด์ ให้ข้อมูลที่โปร่งใสกับลูกค้า เช่น ส่วนผสมที่สำคัญในการลดฝ้า กระ และงานวิจัยรับรอง สร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค
 

3.Desire (กระตุ้นความต้องการ)
ขั้นตอนที่จะทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการต่อแบรนด์เรามากขึ้น ไม่ใช่แค่ชอบผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ แต่เป็นความชอบต่อชื่อแบรนด์ที่นำไปสู่การซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มากกว่า 1 อย่าง ขั้นตอนนี้แบรนด์ต้องสื่อสารในสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ มีการทำความเข้าใจ Pain Point ของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และตอบสนองสิ่งเหล่านั้นให้ได้ อย่างการนำเสนอรีวิวอาหารเสริมจากลูกค้าจริง (UGC) มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ เพื่อสร้างความต้องการให้เพิ่มมากขึ้น
 

4.Action (ทำให้เกิดการตัดสินใจ)
ขั้นตอนสุดท้ายของกลยุทธ์ AIDA คือการทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของแบรนด์ทันที โดยแบรนด์ต้องปิดการขายอย่างรวดเร็ว ด้วยวิธีการ Call to Action ให้ผู้บริโภครีบซื้อทันที กระตุ้นด้วยการใช้คำอย่างเช่น “สินค้ามีจำนวนจำกัด” “ทดลองฟรี” หรือ “สั่งซื้อวันนี้ รับส่วนลดทันที!” มีการเพิ่มช่องทางการติดต่อของทางแบรนด์ไว้ในทุก Social Media อย่างปุ่มซื้อสินค้า ช่องแชท หรือเบอร์โทรศัพท์ ให้ผู้บริโภคที่สนใจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของแบรนด์ ติดต่อได้ทันที
 

ค้นหาโรงงานผลิตอาหารเสริมลดฝ้า กระ ที่จะช่วยให้กลยุทธ์การตลาด AIDA ของแบรนด์มีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จมากขึ้น คลิ๊ก!!


หรือผู้ประกอบการที่อยากอัพเดต สารสกัดอาหารเสริมที่มาช่วยลดฝ้า ว่ามีตัวไหนกำลังได้รับความนิยมในปีนี้ ก็คลิ๊กไปที่ลิงก์นี้ได้เลย! 

“กูรูเช็ค” ชุมชนที่รวมเจ้าของแบรนด์อาหารเสริม สกินแคร์ ไว้มากที่สุดในไทย!!! อยากอัพเดทงานวิจัย เทรนด์ อาหารเสริม สกินแคร์ สามารถ join group LINE : @gurucheckacademy เพื่ออัพเดตข้อมูลก่อนใครได้ฟรี!! หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy

กูรูเช็คขอบคุณข้อมูลจาก

https://adaddictth.com/knowledge/AIDA-Model-for-Marketing
เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

1721

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “