เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 1883

2025-05-29 16:30

(กูรูเช็ค) อัปเดตเทรนด์การตลาดเครื่องดื่ม White Label Energy Drink ในปี 2025

กูรูเช็ค

ในช่วงที่อุตสาหกรรมเครื่องดื่มชูกำลัง หรือเครื่องดื่ม Energy Drink กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง หลายแบรนด์ต่างมองหาวิธีการใหม่ ๆ ที่จะสร้างความเติบโตของแบรนด์อย่างต่อเนื่องในปี 2025 โดยเฉพาะเทรนด์ White Label Energy Drink ที่น่าสนใจอย่างมากในปีนี้ มาร่วมเจาะลึกเทรนด์การตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 

White Label Energy Drink คืออะไร?

คือ เครื่องดื่มชูกำลัง หรือ Energy Drink ที่ผลิตโดยโรงงานผลิตเครื่องดื่ม แล้วนำไปติดแบรนด์ของบริษัทแล้วนำไปจำหน่ายในชื่อแบรนด์ของตัวเอง เหมาะกับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลัง หรือ Energy Drink โดยไม่ต้องลงทุนพัฒนาสูตรเพิ่ม
 

10 กลยุทธ์การตลาดเครื่องดื่ม White Label Energy Drink

1.ความต้องการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มากขึ้น
ช่องว่างระหว่างเครื่องดื่มชูกำลังและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพลดน้อยลงเรื่อย ๆ ด้วยความที่ผู้บริโภคเริ่มมองหาผลิตภัฑณ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โรงงานผลิตเครื่องดื่มชูกำลังจึงมีการเลือกใช้ส่วนผสมต่าง ๆ เช่น อะแดปโตเจน, โนโอโทรปิก และอิเล็กโทรไลต์ เพื่อตอบสนองความต้องการชองผู้บริโภคในจุดนี้ ด้วยประโยชน์เพิ่มเติมที่ได้รับมีความหลากหลาย และดึงดูดใจผู้ที่รักสุขภาพ
 

2.ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ
ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพมีความต้องการเครื่องดื่มชูกำลังที่ทำจากส่วนผสมธรรมชาติ ผู้ประกอบการก็สามารถเลือกหาโรงงานผลิตเครื่องดื่มที่มีการนำเสนอสูตรอย่างการใช้คาเฟอีนที่มาจากธรรมชาติ เช่น สารสกัดจากชาเขียว, สารสกัดจากกัวรานา และสารสกัดจากเยอร์บามาเต รวมถึงมีความต้องการสำหรับสารให้ความหวานจากธรรมชาติ ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ มีภาพลักษณ์ของความสุขภาพดี และดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น
 

3.Sustainability และ Eco-Friendly
Sustainability เป็นสิ่งที่แบรนด์ในปัจจุบันจะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ในการเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น กระป๋องที่ย่อยสลายได้ และวัสดุอื่นที่สามารถรีไซเคิลได้ นอกจากนี้แล้วในบางโรงงานผลิตเครื่องดื่มได้มีแนวทางการจัดหาวัตถุดิบที่ยั่งยืน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้แบรนด์ที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ได้เปรียบและได้รับความสนใจจากผู้บริโภค
 

4.สร้างจุดเด่นให้สินค้า
การแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้แบรนด์ที่มีการปรับแต่งเครื่องดื่มชูกำลังให้มีความเฉพาะตัวมีความแตกต่างจากคู่แข่ง โรงงานผลิตเครื่องดื่มจะมีการเสนอตัวเลือกเพิ่มเติมให้กับแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อปรับและพัฒนาให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งรสชาติและประสิทธิภาพที่ได้รับ 
 

5.พัฒนารสชาติที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์
ในปัจจุบันนี้ ตัวเลือกของรสชาติค่อนข้างมีจำกัด ทำให้ผู้บริโภคมีความอยากรู้ อยากลองในรสชาติที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใครกว่าเดิม โรงงานผลิตเครื่องดื่มและผู้ประกอบการที่ได้ร่วมมือกันเลยเกิดความท้าทายที่จะทดลองรสชาติใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
 

6.ฉลากแสดงข้อมูลโปร่งใส

ผู้บริโภคจะมีความอยากรู้ก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ทุกชนิดอยู่แล้วว่าตัวเองกำลังจะเอาอะไรเข้าไปในร่างกาย การทำฉลากที่ให้ข้อมูลโปร่งใส ชัดเจนเลยเป็นเรื่องที่สำคัญ บอกแหล่งที่มา วิธีการผลิต และข้อมูลทางโภชนาการที่ช่วยทำให้แบรนด์ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มผู้บริโภคด้วย

7.การตลาดเฉพาะกลุ่ม
การเลือกเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มผู้บริโภค มีความสำคัญเพิ่มขึ้นในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง เช่น เครื่องดื่มชูกำลังสำหรับผู้หญิง White Label จะช่วยทำให้แบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแบรนด์สามารถเลือกใช้สูตรเฉพาะของทางโรงงานผลิตเครื่องดื่ม ให้เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการทำการตลาดด้วย
 

8.ใช้เทคโนโลยีกับการผลิตและการตลาด
เทคโนโลยีมีบทบาทที่สำคัญในการกำหนดทิศทางการตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง หากเลือกใช้อย่างถูกต้อง โรงงานผลิตเครื่องดื่มจะมีการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีในกระบวนการผลิต และทางแบรนด์เองสามารถใช้เครื่องมือทางดิจิทัล ในการวิเคราะห์การตลาด ช่วยให้แบรนด์ทำงานได้ง่ายขึ้น และมีความก้าวหน้ากว่าคู่แข่งในตลาดได้
 

9.ขยายฐานลูกค้าไปทั่วโลก
ตลาดของเครื่องดื่มชูกำลังที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และโรงงานผลิตเครื่องดื่มจะช่วยทำให้แบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังเจาะตลาดในหลาย ๆ ประเทศได้ ทางโรงงานผลิตเครื่องดื่มก็จะมีการดูแล ปรับสูตรเพื่อให้ตรงกับรสนิยมและข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของแต่ละพื้นที่ ซึ่งการเลือกขยายตัวไปในประเทศแถบเอเชียและละตินอะเมริกาจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีความต้องการต่อเครื่องดื่มชูกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 

10.เครื่องดื่มแบบไฮบริด

เครื่องดื่มไฮบริดคือเครื่องดื่มชูกำลังที่ผสมกับเครื่องดื่มประเภทอื่น เช่น น้ำอัดลมหรือน้ำผลไม้ มีความดึงดูดผู้บริโภคที่มองหาตัวเลือกที่มีรสชาติเบา อร่อย และสดชื่นกว่า ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ในการพัฒนาสูตรเครื่องดื่มไฮบริดที่ให้พลังงานและความสดชื่นในผลิตภัณฑ์เดียว
 

ตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง White Label Energy Drink เติบโตในปี 2025 ด้วยการผลักดันจากความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากขึ้น ที่สร้างความท้าทายให้กับโรงงานผลิตเครื่องดื่ม และแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังเอง ที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค


หากคุณกำลังมองหาโรงงานผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง Energy Drink ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ อย่าลืมแวะมาอ่านบทความของทางกูรูเช็ค คลิ๊ก!!

 

“กูรูเช็ค” ชุมชนที่รวมเจ้าของแบรนด์อาหารเสริม สกินแคร์ ไว้มากที่สุดในไทย!!! อยากอัพเดทงานวิจัย เทรนด์ อาหารเสริม สกินแคร์ สามารถ join group LINE : @gurucheckacademy เพื่ออัพเดตข้อมูลก่อนใครได้ฟรี!! หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy
 

กูรูเช็คขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.plbeverage.com/top-trends-in-white-label-energy-drinks-for-2025/
เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

1883

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “