เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 4521

2024-01-24 10:00

(กูรูเช็ค) เทรนด์ใหม่ปี2024 Ampoule Drinks นวัตกรรมความงาม “Nutricosmetics” จาก Shiseido

กูรูเช็ค

    ปกติเราจะเคยเห็นแอมพูลในรูปแบบของสกินแคร์ยอดฮิตที่ช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างเร่งด่วน เพราะด้วยสารสกัดที่เข้มข้นแต่เนื้อสัมผัสยังคงความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และมีสารสกัด active ingredients ต่างๆ ที่ส่งผลต่อผิวโดยตรง แต่มาในปีนี้ชิเซโด้ (Shiseido) ได้พัฒนาแอมพูลออกมาในรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น Ampule Drinks เพื่อเสริมการออกฤทธิ์ของ active ingredients จากภายในร่างกายกันเลยทีเดียวค่ะ

    กูรูเช็คจึงอยากแนะนำนวัตกรรมใหม่นี้ให้คุณๆ ได้รู้จักก่อนใคร ซึ่งทางแบรนด์ Shiseido จะเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความงามจากภายในที่จะมาในรูปแบบของเครื่องดื่มแบบแอมพูลวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นและจีนในปี 2024 นี้ การเปิดตัวที่กำลังจะมีขึ้นถือเป็นส่วนขยายจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ภายใต้แบรนด์ “INRYU” ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะของเครือชิเซโด้ (Shiseido) ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2022 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้แบรนด์นี้มีจำหน่ายในญี่ปุ่นและบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของจีน

Shiseido เตรียมเปิดตัว Ampoule Drinks เพื่อความงามจากภายใน ซึ่งจะเปิดตัวในญี่ปุ่นและจีน ในช่วงเดือนเมษายนของปีนี้

Carol Zhou รองประธานอาวุโสฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจและการลงทุนของแบรนด์ INRYU กล่าวว่า “พื้นที่เชิงกลยุทธ์หลักที่ทางบริษัทมุ่งเน้น คือหมวดความงามที่สามารถบริโภคได้ เพราะทางแบรนด์เชื่อว่าผู้บริโภคด้านความงามในปัจจุบันกำลังมองหาทุกวิถีทางในการบรรลุถึงความงาม ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์บำรุงเฉพาะที่ไปจนถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มุ่งเน้นความงาม ตลอดจนเวชศาสตร์ความงามทางการแพทย์ การแสวงหาความงามไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นทางแบรนด์จึงยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องและนำคุณค่าใหม่มาสู่ความงามเหล่านั้นผ่านนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ของทางแบรนด์ในครั้งนี้”

    ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้ต่างจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ซึ่งมาในรูปแบบซองผง ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กำลังจะออกมาจะอยู่ในกล่องเครื่องดื่มขนาด 10 แอมพูล ซึ่งออกแบบมาเพื่อการดื่ม 10 วัน ซึ่งมีการสำรวจแล้วว่า ผู้บริโภคชาวจีนชอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปเครื่องดื่มมากกว่ารูปแบบอื่นๆ เมื่อซื้ออาหารเสริมเพื่อความงาม สิ่งนี้เห็นได้จาก Douyin ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มคล้าย TikTok ในจีน ปัจจุบันเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงอาหารเสริมเพื่อความงามจากภายใน จากการวิเคราะห์การตลาดพบว่ารูปแบบอาหารเสริมรูปแบบเครื่องดื่มมีการเติบโตเป็นเลข 2 หลัก หรือมากกว่า 10% ขึ้นไป ซึ่งเป็นสาเหตุที่บริษัทตัดสินใจใช้รูปแบบนี้สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะมาถึงนี้

    ชิเซโด้ได้พัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อความงามให้เป็นแอมพูลขนาด 50 มล. เนื่องจากสะดวกกว่าและน้ำหนักเบาในการพกพา และตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยในเรื่อง Anti-Ageing และเรื่องปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและสว่างสดใสขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะจัดแสดงที่งาน China International Import Expo (CIIE) ที่มีกำหนดเปิดตัวในญี่ปุ่นในเดือนเมษายน และผ่านอีคอมเมิร์ซจีนภายในเดือนพฤษภาคม มีราคาขายปลีก 788 หยวน (111 เหรียญสหรัฐ) หรือประมาณ 3,900 บาทต่อกล่อง 10 หลอด 

กลยุทธ์การตอบสนองต่อช่วงของการตลาดที่มีอยู่ (Market response towards existing range)

    เมื่อตลาดอาหารเสริมเพื่อความงามที่โดดเด่นของแบรนด์ INRYU กำลังมีความเติบโตทำให้ Shiseido จึงเริ่มอยากเปิดตลาดอาหารเสริมรูปแบบใหม่ ที่มาในคอนเซ็ปต์ Nutricosmetics เพื่อบุกตลาดอาหารเสริมเพื่อความสะดวก พกพาง่าย และเพิ่มสาร active ingredients ที่ส่งผลต่อผิวโดยตรง และที่สำคัญช่วยในเรื่องการดูดซึมสารอาหารเพื่อความงามจากภายใน มาในรูปแบบ Ampule Drink หรือเครื่องดื่มแอมพูล โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2022 แบรนด์ INRYU ในเครือ Shiseido ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อสุขภาพผิว 3 สูตร ซึ่งก็มีจุดเด่นแตกต่างกัน ดังนี้

• Night Ritual เพื่อยกกระชับ เพิ่มความยืดหยุ่นผิวและเติมความกระปรี้กระเปร่าในทุกวัน (สารสกัดจากโสมไซบีเรีย, GABA, อีลาสตินเปปไทด์ (elastin peptide) และสารสกัดจากชาเขียว) ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้ลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำถึง 35 % 

• Advanced Radiance เพื่อความกระจ่างใสกระจ่างใสในทุกวัน (สารสกัดจากโสมไซบีเรีย, สารสกัดซากุระ, สารสกัดสับปะรด, แอสตาแซนธิน, สารสกัด Peucedanum japonicum)

• Laser Refine เพื่อความชุ่มชื้นและสมดุลของผิวในทุกวัน (สารสกัดจากโสมไซบีเรีย, Lactulose, Lactobacillus K-1, เซราไมด์, สารสกัด Houttuynia cordata จากพลูคาว, วิตามินบี 2 และวิตามินบี 6)

    การวิเคราะห์การตลาดพบว่าการซื้อผลิตภัณฑ์ซ้ำสูงถึง 35 % ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงสำหรับแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ในหมวดหมู่ความงามจากภายในนี้จะเป็นประโยชน์ในแง่ Anti-Ageing แล้วยังช่วยเรื่องการนอนหลับ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากและประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดสองประการแรกที่ผู้บริโภคต้องการในปัจจุบัน และกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายหลักคือผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 30 – 40 ปี ผู้บริโภคกลุ่มนี้อยู่ในขั้นตอนที่กำลังมองหาคุณประโยชน์ในการต่อต้านวัย และกลุ่มคนเหล่านี้ยังมีอำนาจในการซื้อผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมและส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งตรงกับความต้องการของพวกเขาเอง จึงเป็นแนวคิดเจาะกลุ่มตลาดฐานลูกค้ากลุ่มนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยของชิเซโด้

เพิ่มโอกาสการเติบโตสำหรับผลิตภัณฑ์ด้วยการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

    Carol Zhou รองประธานอาวุโสฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจและการลงทุนของแบรนด์ INRYU เชื่อว่าโอกาสในการเติบโตในภาคส่วนความงามจากภายในของจีนนั้นได้รับการสนับสนุนจาก 2ปัจจัย ได้แก่ นวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนการใช้ active ingredients ใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองผู้บริโภคได้ ซึ่งแบรนด์สังเกตเห็นว่าผู้บริโภคมักรับประทานอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงาม เช่น วิตามินซี วิตามินอี เมล็ดองุ่น และคอลลาเจน หรือ active ingredients อื่นๆ ที่มีผลด้านความงาม ได้แก่ โกจิเบอร์รี่และแอสทรากาลัส (Astragalus) 

     แต่อย่างไรก็ตามยังขาดนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะขับเคลื่อนให้ได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หากมองตลาดจะยังไม่ค่อยมีแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมที่มีประสิทธิภาพสูง ที่มีแนวคิดขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ Anti-Ageing นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ที่ต้องการเป็นผู้นำในการพัฒนาสินค้าหมวดหมู่นี้ โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงระดับพรีเมียมเพื่อเพิ่มความมีประสิทธิภาพสูงสุดของผลิตภัณฑ์ ให้ตอบสนองกับความต้องการผู้บริโภคสินค้าในกลุ่มนี้ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวใหม่ของ INRYU ที่กำลังจะมาถึงได้รับการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยี nutri-vessel network ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของชิเซโด้ โดยมีการวิจัยและพัฒนามากว่า 20 ปี ด้วยเทคโนโลยีนี้ใช้ส่วนผสมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรซึ่งกล่าวกันว่าช่วยเสริมสร้างหลอดเลือดและการไหลเวียนเลือด นอกจากนั้นยังช่วยดูดซึมสารอาหาร เมื่อเราอายุมากขึ้นหลอดเลือดใต้ผิวหนังของเราจะอ่อนแอลง ซึ่งเป็นช่วงที่สารอาหารจำนวนมากที่เรารับประทานเข้าไปไม่ได้รับการดูดซึมอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่สามารถสังเคราะห์คอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้เมื่อการไหลเวียนของเลือดทั่วร่างกายไม่มีประสิทธิภาพ การสร้างคอลลาเจนใหม่ก็เกิดขึ้นได้ยากเช่นกัน สำหรับเทคโนโลยี nutri-vessel network ทางแบรนด์จะใช้ส่วนผสมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเพื่อเสริมสร้างหลอดเลือดให้แข็งแรงขึ้น กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดทั่วร่างกายและกระตุ้นการดูดซึมสารอาหาร จึงสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดียิ่งขึ้น 

สรุป

    ก็ต้องรอดูว่าผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอมพูลตัวใหม่ที่จะเปิดตัวในเมษายนนี้ จะมี active ingredients ตัวไหนน่าสนใจบ้างและเทคโนโลยี nutri-vessel network ที่ว่านี้จะตอบโจทย์ผู้บริโภคในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับพรีเมียมหรือไม่ รอติดตามนะคะ

ทางทีมกูรูเช็คหวังว่าข้อมูลที่ทีมรวบรวมมาในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณๆทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความ ฝากติดตามข้อมูล รีวิว สุขภาพและความงาม ตามหลักการแพทย์ได้ที่ช่องกูรูเช็คนะคะ

กูรูเช็คขอบคุณข้อมูลจาก

https://corp.shiseido.com/en/brands/inryu/
เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

4521

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “